Top 11 # Xem Nhiều Nhất Giờ Học Trên Lớp Và Làm Bài Tập Về Nhà Được Đổi Chéo Cho Nhau Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Asus-contest.com

Tả Cảnh Lớp Học Trong Giờ Tập Làm Văn

Bài làm

Chắc chắn rằng khi mỗi người chúng ta lớn lên thì sẽ có những ước muốn quay trở lại với tuổi thơ của chính mình – tuổi thơ tươi đẹp. Tuổi thơ em cũng thế, hàng ngày em chăm chỉ đi học và đều cố gắng mỗi ngày để ngày hôm nay khác ngày hôm qua. Trong các môn học thì có lẽ em thích và nhớ nhất là giờ học văn và đặc biệt là trong giờ tập làm văn. Vì trong giờ tập làm văn chúng em có thể trao đổi, được học tập cách viết văn hay nhất từ cô giáo của mình.

Cứ đến giờ tập làm văn thì nhìn quang cảnh lớp học em lúc đấy thật lạ thường biết bao nhiêu. Bởi lẽ, em nhận thấy được môn Văn là một môn học khác xa so với các môn học khác. Không phải là những công thức toán học khó nhớ, là cột mốc quan trọng không thể nào được quên trong lịch sử mà văn học lại luôn luôn cần một sự tập trung, một sự sáng tạo và giúp cho tâm hồn của chúng ta đẹp hơn. Trong buổi viết văn hôm đấy thực sự là buổi học mà em luôn nhớ. Hình ảnh cô giáo hiền từ như cũng lại đưa ra đề bài cho chúng em làm bài chính là” Em có suy nghĩ gì sau khi học xong truyện Sự tích bánh chưng bánh giày”

Thế rồi sau khi nhận được đề bài từ cô giao thì tất cả thành viên trong lớp đều chăm chú làm bài. Lúc đó các bạn trong lớp cũng nhanh chóng vạch ra dàn ý trước khi viết vào giấy để tránh những sai sót không đáng có trong bài làm. Lúc này đây thì quang cảnh lớp học thật tĩnh lặng biết bao nhiêu, em cảm nhận thấy được cũng chỉ có những tiếng kêu nhỏ nhẹ của ngòi bút của các bạn. Bên cạnh đó cũng lại còn có cả tiếng hót líu lo của những chú chim đang đậu trên thân cây bàng của lớp em. Nhìn vẻ mặt của các bạn ai nấy cũng đều đang đăm chiêu suy nghĩ và lấy giấy gạch ra các ý chính mà mình đã ghi ra cho đỡ quên khi thực hành viết bài.

Vẻ mặt ai cũng đang như say mê làm bài nhưng mỗi người có một sắc thái khác nhau đến lạ. Có bạn nắm chắc bài rồi thì cứ cặm cụi ngồi viết mà chẳng cần để ý đến bất cứ bạn nào cả, có những bạn lại trầm ngâm suy nghĩ xem mình sẽ làm gì tiếp theo đó. Nhiều bạn vừa viết tập trung bỗng chợt phát hiện ra một điều thú vị và độc đáo thì ánh mắt như sáng lên trông thấy.

Chúng em cứ thế viết bài cẩn thận cho đến gần hai phần ba thời gian trôi qua thì chúng em cũng gần như sắp hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo kiểm tra chất lượng. Em phát hiện thấy được có những người có vẻ hài lòng với những gì mình đã viết, đã thế bạn lại còn ngồi cười tùm tỉm và viết nốt những nội dung còn lại của bài văn của bạn. Có nhiều bạn lại không hài lòng lắm với bài làm và ngồi lắc đầu và đầy tiếc nuối, nhưng quan trọng hơn sau đó vẫn cố gắng tiếp tục viết tiếp vì đã không còn nhiều thời gian để có thể làm lại bài. Khi được chứng kiến mỗi hành động của từng người lúc đấy làm cho em dường như cũng không thể nào quên được. Em vẫn còn nhớ cái Hương nó còn làm 3 tờ giấy kiểm tra vì nó là một trong những học sinh giỏi môn văn. Thực sự lời văn của Hương đọc lên thật hay, nhẹ nhàng, mạch lạc đã vậy lại còn sâu sắc nữa.

Khi tiết học tập làm văn trôi qua thì cũng không còn nhiều thời gian nữa, các bạn ai nấy đều hoàn thiện bài văn của mình để nhanh chóng nộp cho cô giáo. Có những giây phút cuối cùng cũng lại có vẻ như ồn ào hơn một chút, có những bạn đã hoàn thiện bài viết của mình trước giờ và bạn cũng đang ngồi đọc lại để sửa lỗi chính tả để bài hoàn chính hơn. Có những bạn chưa viết xong, cặm cụi viết tiếp cho kịp giờ. Lúc đó em cảm nhận được một không khí lúc ấy thật đặc biệt. Nhất là khi cô giáo thông báo hết giờ thì tất cả chúng em cũng dừng bút và không ai viết tiếp nữa. Bạn Thanh là lớp trưởng lớp em khi hết giờ cô phân công bạn đứng lên để đi thu bài của các bạ và xếp thật gọn gàng để lên trên bàn giáo viên cho cô. Lúc đó lớp em cũng nhốn nháo lắm, dù sao cũng đã kết thúc một giờ kiểm tra tập làm văn. Dù sao đi chăng nữa thì bọn em đã cố hết sức rồi. Hi vọng đến giờ trả bài sẽ đúng như mong muốn, nguyện vọng của mình bỏ ra.

Trong những giờ kiểm tra thì cũng chẳng hiểu sao khi nhìn trong giờ tập làm văn, khi lại nghĩ nó như vừa xảy ra vậy, cũng vô cùng thân quen một cách lạ thường. Thực sự lúc đó em nhận thấy được quang cảnh của lớp học trong giờ viết Làm văn sẽ luôn luôn theo em ở trong suốt chặng đường của mình, nó hiện hữu trong em một cách đặc biệt, khó có thể diễn tả bằng lời được.

Trao Đổi Về Đánh Giá Học Sinh Tiểu Học Môn Tiếng Việt Lớp 1 (Phần 1)

Đánh giá thường xuyên lớp 1

Mục đích và thời điểm đánh giá

– Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho GV về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và những tiến bộ của HS trong từng giờ học.

Cách thức đánh giá

– GV đánh giá: đặt câu hỏi để HS trả lời, HS làm BT/thực hiện theo yêu cầu cầu của GV, phát biểu ý kiến; quan sát, ghi chép hàng ngày về kết quả đọc, viết, nói và nghe của HS, nhận xét bằng lời, …

– HS bước đầu tự nhận xét: tự nêu những điểm tốt/chưa tốt trong kết quả đọc, viết, nói, nghe của bản thân,… (dựa trên tiêu chí đánh giá do GV hướng dẫn)

– HS bước đầu nhận xét lẫn nhau: tổ chức cho HS nhận xét kết quả học của bạn, nêu những điều học tập được từ bạn,… (dựa trên tiêu chí đánh giá do GV hướng dẫn)

Điều cần đạt được sau khi đánh giá

– Lời nhận xét cần khẳng định ưu điểm của HS

– Chỉ ra điểm HS chưa đạt so với yêu cầu đọc, viết, nghe và nói theo các tiêu chí, chỉ báo đã được xác định (không dùng những câu có tính chất phủ định nặng nề)

– Chỉ dẫn HS cách khắc phục (tăng cường biện pháp rèn luyện theo mẫu đối với lớp 1)

Nội dung đánh giá

+ Đánh giá kỹ thuật đọc lớp 1

Thao tác đọc đúng: tư thế, cách đặt sách vở, cách đưa mắt đọc

– Đọc trơn, đúng âm, vần, tiếng, từ, cụm từ, câu (có thể đọc chưa thật đúng một số âm, vần ít dùng)

– Âm lượng đọc vừa đủ nghe

– Tốc độ đọc đạt yêu cầu (40 – 60 tiếng/1 phút)

– Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, các cụm từ

+ Đánh giá đọc hiểu

– Hướng dẫn, hỗ trợ HS thực hiện yêu cầu đọc hiểu.

– Thay đổi hình thức câu hỏi cho phong phú, hấp dẫn

– Giảm độ khó đối với một số câu hỏi (nếu cần)…KTĐG: vấn đáp, sản phẩm (phiếu đọc hiểu – nếu có,…)

2) Đánh giá hoạt động viết

Yêu cầu cần đạt với học sinh lớp 1

+ Quy trình viết: Bước đầu trả lời được những câu hỏi như: Viết về ai? Viết về cái gì, việc gì?

+ Thực hành viết:

– Điền được phần thông tin còn trống, viết được trả lời câu hỏi, viết câu dưới tranh phù hợp với nội dung câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

– Điền được vào phần thông tin còn trống, viết câu nói về hình dáng hoặc hoạt động của nhân vật trong câu chuyện đã học dựa trên gợi ý.

– Điền được phần thông tin còn trống, viết câu trả lời hoặc viết lại câu đã nói để giới thiệu bản thân dựa trên gợi ý.

+Kỹ thuật viết:

– Ngồi viết đúng tư thế; biết cách cầm bút

– Chữ viết rõ ràng, viết đúng chữ viết thường; biết viết chữ hoa (tô chữ hoa)

– Đặt dấu thanh đúng vị trí

– Viết đúng chữ cái, từ, câu, đoạn

– Viết 1 – 2 câu thể hiện ý tưởng có sự hỗ trợ của hình ảnh, câu hỏi, lời gợi ý

– Tốc độ đạt yêu cầu (30 – 35 chữ/15 phút)

– Viết đúng chính tả (không mắc quá 5 lỗi)

– Trình bày đúng quy định.

3) Đánh giá hoạt động nói và nghe

Tác giả: Tổ chuyên môn khối 1

8+ Cách Dạy Con Học Lớp 1 Tại Nhà (Học Chữ, Tập Đọc)

Chia sẻ 7+ CÁCH DẠY CON HỌC LỚP 1 tại nhà hiệu quả nhất. Nhưng phương pháp dạy trẻ lớp 1 đã được rất nhiều phụ huynh áp dụng và thành công với trẻ. Trong đó bao gồm một số phương pháp như : cách dạy toán lớp 1 cho trẻ dễ hiểu, cách dạy con học tiếng việt lớp 1, phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập đọc, phương pháp dạy trẻ lớp 1 tập viết…

Cách dạy trẻ học lớp 1 chuẩn nhất

Vào học lớp 1 là khoảng thời gian “chuyển giao” vô cùng quan trọng của trẻ, trẻ được cắp sách đến trường, cùng bạn bè thầy cô học Toán, Viết chữ… Tuy nhiên cũng vì môi trường hoàn toàn mới khiến trẻ khó hòa nhập, nghiêm trọng có thể làm trẻ sợ đến trường, đến lớp.

Việc đầu tiên bố mẹ nên biết khi dạy con học lớp 1 không phải là các kiến thức trong sách giáo khoa, điều quan trọng là rèn tính tập trung cho con, con chịu ngồi vào bàn học, tư thế ngồi học đúng tránh con bị vẹo cột sống về sau này. Việc này không hề dễ dàng khi con còn nhỏ vẫn còn mải chơi và khó nghe lời, vì thế đòi hỏi cha mẹ cần kiên trì, nhẫn lại và yêu thương con. Đừng nổi nóng khi trẻ không hiểu và không nghe lời, hãy khiến trẻ nghe lời bằng tình yêu, sự nhẫn lại mà không phải sự quát mằng hay đòn roi.

Ngoài ra, hiện này cũng có rất nhiều các thầy cô giáo giỏi chuyên ngành sư phạm có mở lớp hoặc đến tận làm gia sư cho bé chuẩn bị vào lớp 1. Bố mẹ có thể tham khảo tìm các cô giáo giỏi về dạy trước khi con chuẩn bị đi học.

Các cô sẽ giúp con làm quen sớm với việc ngồi vào bàn học đúng tư thế, tập trung và nghe lời. Sau khi các con đã quen dần sẽ bắt đầu giúp con biết cách cầm bút, viết chữ ghép từ và gia sư rèn chữ đẹp cho con. Kết hợp với gia sư Toán + Tiếng Việt sẽ giúp các con vào học lớp 1 với rất nhiều thuận lợi hơn các bạn đồng trang lứa khi con biết tập trung học và nghe lời cô.

Bố mẹ cũng đừng quên tiếng Anh cũng là môn học hết sức quan trọng với con. Khi còn nhỏ con sẽ dễ dàng học ngoại ngữ, sẽ dễ học được cách phát âm chuẩn mà người lớn khó học được. Gia sư tiếng Anh tại nhà phải là các giáo viên, gia sư giỏi, có phát ẩm thật chuẩn có kinh nghiệm dạy các trẻ nhỏ và đặc biệt phải yêu trẻ và biết nhẫn lại.

II. 7 Cách Dạy Con Học Lớp 1 Hiệu Quả Nhất

Khi học đến lớp 1 các con đã có thể nói nhiều hơn về cảm nhận, cảm xúc và quản điểm cá nhân của con. Vì thế hãy sẽ nghe vào giúp đỡ con, ây là một mốc quan trọng trong cuộc đời của con, những lời khuyên chân thành từ tình yêu thường sẽ giúp con vững vàng. Cách dạy trẻ lớp 1 đầu tiên không phải là “dạy con” mà là từ phía bố mẹ đó là :

1. Làm bạn với con là cách dạy lớp 1 đầu tiên và quan trọng

Điều này nói tương dễ nhưng thật không hề đơn giản, phần lớn các ông bố bà mẹ đều có chung suy nghĩa “con cái phải nghe lời cha mẹ”. Vì thế trong bất cứ việc gì cũng đều đứng ở vị trí của mình để quyết định, vì con còn nhỏ sẽ quyết định hoàn toàn thay con. Điều này không hề sai khi con còn nhỏ chưa thể tự đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, khi bắt đầu đi học được tiếp xúc với thế giới bên ngoài thì trẻ sẽ dần có chính kiến và quan điểm riêng, tuy chưa chắc sẽ đúng nhưng bố mẹ hãy “TÔN TRỌNG” những sợ thích và ý kiến của con. Không nên cấm đoán hãy bắt các con làm điều mình không thích. nếu con làm được điều hay hãy biết động viên khuyến khích con theo đuổi đam mê, khi con làm điều gì sai hãy lắng nghe và giải thích cặn kẽ để con hiểu.

b. Tự đặt mình vào vị trí của con

Bố mẹ hãy coi con là một người bạn và đừng coi con là con nít không biết chuyện. Các cụ đã có câu “dao sắc không gọt được chuôi” đặt mình ở vị trí của con ngang hàng với con để cùng con giải quyết các vấn đề. Hãy thường xuyên trò chuyện cùng con, lẵng nghe những ý kiến của con, khuyến khích con bày tỏ những cảm xúc của mình.

Các con còn nhỏ nên rất dễ bị tổng thương và dần dần sẽ trở nên tự ti. Vì thế, bố mẹ hãy tự đặt mình vào vị trí của con, tạo cho con sự tin tưởng rằng gia đình là nơi an toàn và cảm thấy được lắng nghe.

c. Dành thời gian cho con, tạo nhiều kỷ niệm đẹp

Hãy cố gắng xắp xếp thời gian để hàng ngày cùng chơi, cùng học với con, chơi những trò sáng tạo khuyến khích trí tưởng tượng của con, cùng con tạo thật nhiều kỷ niệm đẹp cho con có một tuổi thơ tuyệt vời. Đây là phương pháp dạy học tích cực nhất giúp bố mẹ và các con tạo một liên kết yêu thương, tin tưởng giúp con tự tin hơn khi đi học.

Khi con vào lớp 1 hãy dạy con cách đọc hiểu :

Vào lớp 1 con sẽ bắt đầu học đọc, con sẽ được dạy học ít nhất 150 từ và khi học hết lớp 1 phải đọc được trôi chảy từng chữ và hiểu được những chữ đó. Vì thế, bố mẹ nên hỗ trợ con học đọc tại nhà, cùng con đọc to các bài tập trên lớp những hãy câu chuyện thú vì.

Hàng ngày, cho con được các câu chuyện ngắn khi mẹ đang nấu ăn, dọn nhà… Cả nhà sẽ làm khán giả trong mỗi câu chuyện của trẻ. Hướng dẫn con cách phát âm và học các từ mới đến khi đọc hết các câu chuyện và trang sách.

Cách dạy con học lớp 1 quan trọng nhất là học Toán, ở trường các con sẽ được học đếm, viết, đọc và sắp xếp các số theo thứ tự từ 1 – 100. Ngoài ra các con cũng được học cách so sánh và sử dụng các dấu lớn hơn, nhỏ hơn và bằng. Lúc này con có thể cộng với số 20 hoặc ít hơn và trừ đi từ một số 20 hoặc ít hơn

Ngoài học trên lớp, ở nhà bố mẹ nên giúp con hiểu rằng toán học là một phần quan trọng và có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Để tránh tạo áp lực cho con trong việc học các con số Toán học khô khan, bạn nên áp dụng những sự vật, sự việc hàng ngày kết hợp với Toán giúp con vừa học vừa chơi. ( Phụ huynh tham khảo BẢNG CỬU CHƯƠNG và cách học dạy con học cùng 20 hình ảnh bảng cửu chương đẹp phụ huynh có thể tải về in ra và dán vào góc học tập của con )

Bố mẹ nên sưu tầm những câu đố vui, bài tập vui để cùng con học tập mỗi khi rảnh rỗi, điều này vừa giúp bạn có thời gian cho con vừa giúp con học tập và vui chơi. Khi đưa con đi siêu thì, giải thích cho con về giá các mặt hàng cần mua, cái gì cần cái gì không.

4. Dạy con học lớp 1 bằng việc học về đo lường, hình học và bằng hình ảnh sinh động

Theo nghiên cứu thì mọi sự tác động vào thị giác đều có tác dụng tốt hơn nhiều so với những tác động vào xúc giác, thính giác… Chính vì thế, nhiều chương trình giáo dục trên thế giới đã ưu tiên cho trẻ lớp 1 học chữ cái, số học thông qua những hình ảnh trực quan sinh động.

Trên lớp con sẽ được học các bài toán so sánh về chiều dài, cân nặng và khối lượng của các vật. Các con sẽ xác định chiều dài bằng cách sử dụng thước, kẹp giấy, đơn vị và so sánh nhận diện.

Một kỹ năng khác mà con được học ở lớp 1 đó là khái niệm về thời gian và tiền bạc. Con sẽ được học hiểu về khái niệm “một giờ” “nửa giờ”, học tên các ngành trong tuần các tháng trong năm. Hiểu được giá trị của các đồng tiền khi chúng được cộng với nhau.

Khi ở nhà, để bé hiểu hơn về việc tính toán thời gian bố mẹ nên treo hoặc đặt 1 chiếc đồng hồ gần với con để con có thể dễ dàng nhìn thấy và dạy bé về các kim giờ kim phút kim giây và cách tính thời gian. Bố mẹ cũng có thể đặt một cuốn lịch bàn ở gần bé giúp bé có thể tìm hiểu về ngày tháng, ghi chú lại những gì bé thích hàng ngày hay đánh dấu các sự kiện quan trọng. Cuối ngày bố mẹ khuyến khích bé về những gì đã làm trong ngày qua cuốn lịch đó, và những dự định bé sẽ làm vào ngày mai…

Cần lưu ý với bố mẹ rằng, chữ in hoa chỉ chiếm khoảng 5% sự xuất hiện trong SGK hay tất cả các văn bản khác, còn lại là chữ in thường. Tuy mật độ xuất hiện ít và ít được sử dụng nhưng chữ in hoa là ngọn nguồn của con chữ. Chữ in hoa cũng không có nhiều nét phức tạp như chữ in thường nên bố mẹ nên cho con học với các chữ cái in hoa trước tiên.

Bên cạnh đó, hãy lồng ghép các chữ cái in thường và chỉ cho bé cách nhận diện, với chữ cái này, viết theo kiểu in hoa sẽ như thế nào, in thường sẽ ra làm sao để bé có thể nhanh chóng nhận diện được chữ in hoa, in thường.

Hãy dành thời gian cho con

Bố mẹ đừng lầm tưởng việc đọc sách có thể giúp con biết chữ mà thông qua những câu chuyện, bố mẹ có thể truyền đạt cho con về những việc làm đúng, những câu chuyện ý nghĩa trong cuộc sống. Đồng thời, cho con tiếp xúc hàng ngày với sách báo cũng là cách bạn tăng sự yêu thích của con đối với sách. Con sẽ dành hình thành nên những tình cảm với sách báo và đây là điều rất tốt.

Dù bận rộn, bố mẹ cũng nên dành cho con chút ít thời gian mỗi ngày, cùng nói chuyện với con, học cùng con, tìm hiểu vạn vật xung quanh và giải đáp mọi thắc mắc của con một cách nhiệt tình nhất.

Hãy biết cách động viên, khuyến khích khi con làm đúng, phân tích để con hiểu được những việc làm sai trái là như thế nào, hậu qua ra sao để con có thể tránh lặp lại.

Thực tế, cách dạy trẻ học lớp 1 không khó, chỉ có điều bố mẹ cần kiên trì với một thái độ tích cực nhất có thể. Tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng có đủ thời gian, sự kiên nhẫn và chuyên môn để dạy con một cách hiệu quả nhất.

Mọi thắc mắc và cần được tư vấn nhiều hơn về cách dạy con học lớp 1, bố mẹ có thể gọi điện thoại đến với Trung tâm Gia sư Hà Nội Giỏi để được tư vấn thêm.

Bình Luận Facebook

.

Dự Giờ Lớp Học Montessori

Khi tôi bước về phía lớp học tôi nhìn thấy 2 đứa trẻ, chắc là khoảng 5 hoặc 6 tuổi, với một chuỗi dây dài thật dài nằm dọc hành lang. Như tên của nó, đây là một chuỗi bao gồm một ngàn hạt màu vàng, đặt trên một tấm thảm lông cừu, được cắt gọn theo đúng kích thước và chiều dài.

Vào khoảng 9:00 sáng, nửa tiếng sau khi những đứa trẻ đã vào lớp từ sân chơi và bắt đầu công việc của chúng. Tôi đã đến trường để dự giờ phòng học của con trai tôi một vài tháng trước.

Khi tôi bước về phía lớp học tôi nhìn thấy 2 đứa trẻ, chắc là khoảng 5 hoặc 6 tuổi, với một chuỗi dây dài thật dài nằm dọc hành lang. Như tên của nó, đây là một chuỗi bao gồm một ngàn hạt màu vàng, đặt trên một tấm thảm lông cừu, được cắt gọn theo đúng kích thước và chiều dài. Những đứa trẻ đang đếm và đánh số từng hạt một khi chúng đếm lên đến một ngàn. Chúng ngước lên nhìn khi tôi bước vào, nở nụ cười và sau đó quay trở lại tiếp tục công việc của chúng.

Tôi bước vào phòng và vô cùng ngạc nhiên với không khí bên trong lớp học. Nó thật yên tĩnh, nhưng lại rất bận rộn. Chỉ có một chút nhỏ tiếng ồn – nó không hoàn toàn yên lặng, cũng không quá ồn ào, nhưng chỉ đơn giản là một tiếng động và giọng nói nhỏ khi chúng làm việc và nói chuyện. Tôi tự mình đến chỗ ngồi quan sát. Cảm giác về một lớp học nơi mà những đứa trẻ chăm chú làm việc thật đầy cảm hứng.

Tôi nhìn quanh phòng học và tìm con trai mình, ngồi trong nhóm cùng với 3-4 đứa trẻ khác và giáo viên của chúng. Họ đang làm việc nới tấm bản đồ Bác Mỹ, học tên của những vùng đất khác nhau. Sau đó họ hát một bài hát bao gồm những cái tên ấy, và tôi có thể nghe giọng của con mình rất to và rõ hát cùng với các bạn. Đây là lần đầu tiên tôi nghe con trai mình hát thật rõ ràng và thật tự tin, tim tôi như võ ra vì tự hào. Tôi biết rằng con chắc hẳn cảm thấy rất thoải máy ờ đây.

Tôi liếc nhìn sang xung quanh để xem những đứa trẻ khác đang làm gì. Tôi thấy một vài bé với những chữ cái có thể di chuyển của chúng trên thảm trải sàn, đang đánh vần những từ trước mặt chúng. Tôi mỉm cười – lấy làm vui với những âm đánh vần sai của chúng, hãnh diện với khả năng và sự thích thú viết chữ, câu, thậm chí là những câu chuyện dài độc lập. Tôi thấy hai đứa trẻ đem chậu cỏ từ cửa ra ngoài vườn để làm việc của chúng dưới ánh năng mặt trời và không khí trong lành. Một cô bé nhỏ, khoảng chừng 3 đến 4 tuổi, có một hộp thẻ màu nhỏ đặt trên sàn. Cô bé đang học một bài học nâng cao từ việc này – cô ấy đặt nhựng tấm thẻ dọc theo tấm thảm trên sàn, và chạy vào lớp học để tìm những vật tương ứng với màu của từng tấm thẻ. Cô ấy có một cái bình hoa màu vàng và một cây bút màu xanh da trời sẵn trên sàn, mỗi vật được đặt ngay tại những thẻ màu tương ứng. Cô bé bây giờ đang tìm vật gì đó màu đỏ. Sau đó, cô bé sẽ trả lại những vật đó về đúng chỗ đã lấy trong lớp. Đó quả thật là một sự ghi nhớ và tập trung vô cùng ấn tượng đối với một đứa trẻ nhỏ như thế.

Hầu hết những đứa trẻ đều đang say mê làm việc của chúng, và những sẽ như thế trong cuộc sống, tính toán, cảm nhận, vv.. Một vài trẻ tham gia vào những cuộc đối thoại, hoặc có một số trẻ quan sát những bạn khác trước khi quyết định phải làm việc gì. Tôi rất ngạc nhiên với sự điềm tĩnh và ngăn nắp trong lớp học. Trong khoảng một giờ đồng hồ trên lớp, tôi quan sát thấy con trai mình học một bài học mới, chơi xếp hình với một trong những bạn thân của con, và ăn bánh snack (rửa tay trước và sau khi ăn, và vứt đĩa dơ vào thùng rác sau đó. Con tôi trông rất trưởng thành trong lớp học này)

Trước khi quá trễ, tôi nhìn lên đồng hồ và biết rằng đã đến lúc phải rời khỏi. Tôi nhìn về phía giáo viên và vẫy tay nhẹ để cô ấy biết rằng tôi phải đi, sau đó một cách nhẹ nhàng bước ra ngoài lớp mà không làm phiền bất cứ sự tập trung nào của ai. Tôi hít một hơi thật sâu khi bước ra xe, một cảm giác yên bình và lân lân đến với tôi. Đây quả thật là một nơi tuyệt vời cho con tôi, và tôi rất vui vì con học ở đây.